คำถามที่พบบ่อย
สำหรับนายทะเบียนและผู้ช่วยนายทะเบียนที่มี username และ password อยู่แล้ว จะต้องเข้าไปในระบบเพื่อกรอกข้อมูลหรืออัพเดตข้อมูลของตนเองด้วยค่ะ โดยใช้ username และ password ที่มีอยู่ได้เลยค่ะ
ไม่ต้องค่ะอาจารย์
อาจจะมีการสมัครมาก่อนหน้าค่ะ รบกวนอาจารย์ส่งข้อมูลการสมัครมาทางไลน์ส่วนตัวหรือ ทาง @ผู้ดูแลระบบ EDC เพื่อตรวจสอบ ค่ะ
ให้ ศธจ.แม่ฮ่องสอน กรอกค่ะ
ถ้าใช้งบของหลวง ให้กรอกข้อมูลค่ะ
หากท่านไม่สามารถบันทึกข้อมูลในเวลาที่กำหนดในแต่ละภาค ท่านสามารถบันทึกข้อมูลได้ถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562
ลูกจ้างชั่วคราวในโรงเรียนต้องบันทึกข้อมูลทุกคนค่ะ
ครูและบุคลากรในสังกัด ศธ. เมื่อลงทะเบียนแล้ว สามารถ login เข้าใช้งานได้เลยค่ะ
ถ้าเป็นผู้รับผิดชอบข้อมูล จำเป็นต้องยืนยันตัวตนทาง E-Mail เพื่อให้ผู้ดูแลระบบติดต่อเพื่อส่งผลอนุมัติการเข้าใช้งานระบบ
ส่วนการอนุมัติการเข้าใช้งานระบบ จำเป็นต้องมีเนื่องจาก ผู้รับผิดชอบข้อมูล สามารถเห็นข้อมูลรายบุคคลของสถานศึกษาที่ผู้รับผิดชอบดูแลอยู่ ดังนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบข้อมูลของผู้ลงทะเบียนก่อนว่า สามารถให้เข้าใช้งานระบบได้ค่ะ
คำถามการลงทะเบียน : สมัครใช้งานระบบแล้วใส่อีเมลไปผิด จึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ สามารถแก้ไขได้ไหมคะ
สามารถแก้ไขได้ค่ะ โดยติดต่อแจ้งข้อมูลให้ admin เข้าไปแก้ไขข้อมูลให้ ข้อมูลที่ต้องแจ้งประกอบการตรวจสอบ ได้แก่
1.ชื่อ-นามสกุล
2.email ที่ใส่มาผิด
3.email ที่ใส่มาถูก
4.username
5.เบอร์ติดต่อกลับ
สามารถติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อยืนยันการสมัครแทนให้ได้ และควรกดลืมรหัสของอีเมลเพื่อเข้าไปตั้งค่ารหัสผ่านใหม่
คำว่า นักเรียนโครงการ คือนักเรียนโครงการแลกเปลี่ยน
1.ระบบรับแจ้งปัญหา (โดยไม่ต้อง log in)
URL : https://desk.zoho.com/portal/bthelpdesk/home
2.Line@รับแจ้งปัญหา ID : @tla9349b
3.ติดต่อ call center : 091-873-8892
กรุณาแจ้งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น ได้แก่
ชื่อ-นามสกุล
email
User/password (ถ้าจำได้ปกติ)
เบอร์ติดต่อ
แนบรูปปัญหาที่พบ (ถ้าสะดวก)
1.เปิดที่หน้า log in และกดลืมรหัสผ่าน
2.ระบบจะให้ท่านตั้งค่ารหัสผ่านใหม่
1.อีเมลที่สมัครเข้ามาไม่ถูกต้อง ทำให้ระบบไม่สามารถส่งข้อความกลับไปยังอีเมล เพื่อให้ท่านยืนยันได้ หรือ
2.ขณะกรอก username และ password ไม่ได้เปลี่ยนภาษา ท่านอาจพิมพ์ภาษาไทย หรือ
3.จำ username / password ไม่ได้
การเลือกประเภทผู้ใช้งานผิด มีผลทำให้ได้รับสิทธิืในการบันทึกข้อมูลในระบบแตกต่างกัน ควรติดต่อผู้ดูแลระบบให้ยกเลิก Account เดิมก่อน และสมัครเข้าระบบใหม่ โดยให้ท่านแจ้งรายละเอียดดังนี้
1.ชื่อ-นามสกุล
2.Email ที่ใช้ในการสมัคร
3.ประเภทผู้ใช้ที่ต้องการสมัคร
4.ประเภทผู้ใช้ที่เลือกมาผิด
5.เบอร์ติดต่อกลับ
6.username/passw0rd
“หากท่านอาจารย์เป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลของครูและบุคลากร ในหน่วยงานตนเอง และต้องบันทึกข้อมูลของตนเองด้วย จะต้องดำเนินการดังนี้
1.เลือกประเภทเป็น “”ผู้รับผิดชอบข้อมูลของสถานศึกษา และหน่วยงานในทุกระดับ”” >>เลือกข้อนี้อันเดียวโดยไม่ต้องเลือก “”ครูและบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ”” ระบบจะให้สิทธิ์โดยอัตโนมัติ
2.ให้ท่านอาจารย์เข้าไปคอนเฟิมอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้
3.รอการอนุมัติจาก สป.และจะมีอีเมลแจ้งกลับไป
“หากท่านอาจารย์ ไม่ได้เป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลครูและบุคลากร ในหน่วยงานตนเอง แต่ต้องเข้ามาบันทึกข้อมูลตนเอง จะต้องดำเนินการดังนี้
1.เลือกประเภทเป็น “”ครูและบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ””
2.ให้ท่านอาจารย์เข้าไปคอนเฟิมอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้ เป็นอันเสร็จสิ้น (ไม่ต้องเข้าไปคอนเฟิมอีเมล)
3.สามารถ login เข้าใช้งานได้ทันที”
การอัพโหลดข้อมูลเข้าจะต้องเปลี่ยนชื่อไฟล์ของข้อมูลในทุกครั้ง
หลังจากทางผู้ดูแลได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีข้อมูลเลข 13 หลักของอาจารย์อยู่ในระบบแล้ว แต่เป็นของ ศธภ.4 ทางผู้ดูแลระบบจึงเคลียร์ user ของ ศธภ.4 ที่เป็นเลขบัตรประชาชน 13 หลักออกให้ และให้สมัครเข้าใช้งานใหม่
สามารถ login เข้าระบบแล้วกดไอคอน 9 จุด เลือกเมนูข้อมูลนักเรียน > เลือกเมนูหลัก ทะเบียนนักเรียนซ้ำซ้อน > เลือกเมนูย่อย บันทึกผลการมีตัวตน
ระบบจะแสดงรายการนักเรียนซ้ำซ้อนให้
>>จากการตรวจสอบในระบบ และข้อมูลตามที่ ศธจ.ได้แจ้งมา พบว่ารหัสโรงเรียน หลักที่ 3 และ 4 ข้อมูลเป็นค่า code 43 ซึ่งเป็นจังหวัดหนองคาย ระบบจึงยึดว่า อยู่ในจังหวัดหนองคายตามรหัสโรงเรียน
ขณะนี้ทางผู้ดูและระบบ ได้ย้ายข้อมูลสถานศึกษา จ.บึงกาฬ ออกจาก จ.หนองคาย เรียบร้อยแล้ว มีทั้งหมด 16 แห่ง
>>วิธีที่ท่านสามารถดำเนินการนำสถานศึกษาที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของ ศธจ. ออกได้ โดยไปที่ ICON: การตั้งค่าระบบ และไปที่เมนู: บันทึกข้อมูลกำหนดสิทธิ์ใช้งานระบบ > จัดการโครงสร้างภาคและจังหวัด
สามารถยึดตามระบบได้
เนื่องจาก column ที่เป็นรหัสสาเหตุได้ถูกซ่อนไว้ ตอนนี้ไม่ได้นำมาใช้งานแล้ว ซึ่งทางผู้ดูและระบบได้ดำเนินการนำสูตรออกเรียบร้อยแล้ว
ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากรหัสของโรงเรียนที่เป็นหลักที่สามและหลักที่สี่ แต่ทั้งนี้หากพบว่า ไม่ใช่โรงเรียนในจังหวัด สามารถแจ้งกลับมาเพื่อให้ทางผู้ดูแลระบบดำเนินการแก้ไขให้ได้
ขณะนี้ไม่ได้นำมาใช้งานแล้ว ซึ่งทางผู้ดูแลระบบได้ดำเนินการนำสูตรออกเรียบร้อยแล้ว เนื่องจาก column ที่เป็นรหัสสาเหตุได้ถูกซ่อนไว้
คำว่า “พบ นักเรียนโครงการ” หมายถึง นักเรียนโครงการแลกเปลี่ยน
ทางผู้ดูแลระบบได้ทำการประมวลผลเรียบร้อยแล้ว แต่ที่ตรวจสอบกับทางหน่วยงานเอกชน อาจจะยังมีนักเรียนซ้ำกันในสังกัดอีกเล็กน้อย ส่วนนี้จึงต้องให้ทางสังกัดตรวจสอบ และส่งมาแก้ไขในขั้นตอนต่อไป
สามารถตรวจสอบผลการอัพโหลดข้อมูลได้ที่ เมนูบันทึกผลการมีตัวตน โดยดูในช่อง “ผลการตรวจสอบ”